วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

ดีเกรย์แมน

เรื่องย่อ
เรื่องราวของการต่อสู้ระหว่างเหล่าเอ็กโซซิสท์ ผู้ครอบครอบไว้ซึ่งอินโนเซนส์ กับเคานท์พันปี และตระกูลโนอาซึ่งมีอาคุม่าที่ สร้างจากโศกนาฏกรรมของมนุษย์และดาร์กมาเธอร์เป็นอาวุธอันแสนร้ายกาจ เพื่อยับยั้งแผนการของเคานท์พันปี เหล่าเอ็กโซซิสต์จึงต้องใช้อินโนเซนส์อันสถิตกับตนเป็นเครื่องมือในการ ต่อสู้ และอเลน วอคเกอร์ หนุ่มน้อยอายุสิบห้าปีผู้มีอินโนเซนส์สถิตอยู่ในร่างกาย ดวงตาข้างซ้ายของเขามองเห็นชะตากรรมอันน่าโศกสลดของวิญญาณที่ถูกนำมาสร้าง เป็นอาคุม่าเพราะคำสาปของมานา พ่อบุญธรรมที่เขารักที่สุด อเลนผู้มีความปรารถนาจะช่วยเหล่าวิญญาณนั้นให้ได้ จึงได้เข้าร่วมศึกครั้งนี้ ท่ามกลางชะตากรรมอันแสนสับสน

ลัทธิแห่งความมืด (Black Order)  
เป็นชื่อเรียกเบื้องหลังของศาสนจักร เป็นผู้สนับสนุนโดยมีการตั้งสถานที่ทำงานไว้ทั่วโลกและผู้ที่คอยสนุนสนุน อยู่มากมาย มีสัญลักษณเป็นไม้กางแขนแหลมประดับลายอักขระโบราณจำนวนมาก

เอ็กโซซิสท์
เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากศาสตรของพระผู้เป็นเจ้าในการสถิตและให้พลังในการกำจัดอาคุม่า

สิ่งของอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
    * หัวใจแห่งจัตุรัสศิลา เป็นของชิ้นเดียวที่ให้พลังแก่ศาสตรชิ้นอื่นๆได้และมีอำนาจมหาศาล หากถูกทำลายแล้ว อาวุธทุกชิ้นจะไม่สามารถใช้งานได้
    * จัตุรัสศิลา บันทึกแห่งการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของคนรุ่นเก่าและผู้เป็นเจ้า เพื่อบันทึกเรื่องราวให้ทราบต่อไปในรุ่นอื่นๆ
    * อินโนเซนมีทั้งหมด 109 ชึ้น หนึ่งในนั้นจะมีหัวใจแห่งจัตุรัสศิลา รวมอยู่ด้วย
    * ร่มเรโระ เป็นดวงจิตแห่งดาบมาร ยามปกติจะเป็นร่มที่มีชีวิต ปลายเป็นรูปฝักทองพูดได้ นิสัยขี้ระแวงและรักพ่อขุนนางพันปีมากที่สุด
    * ดาบมาร เป็นร่างแปลงจากเรโระมาเป็นดาบมาร มีลักษณะใหญ่โตผิดธรรมดา และมีอำนาจในการจัดการกับอินโนเซน
    * ฟองไข่วิญญาณ สถานที่รวบรวมแร่ในโลกใบนี้ให้ก่อร่างออกมาเป็นกระดูกวิญญาณ ถึงแม้ว่าจะเสียหายหรือแตกดับไปก็สามารถใช้พลังงานจากเศษเหล่านั้นได้เช่น เดิม
    * เรื่อโนอา เป็นเรือที่ว่ากันว่าเป็นเรื่อสมัยน้ำท่วมโลก
    * เปียโนแห่งรัตติกาลนิรันดร์ เป็นเครื่องมือในการเรียกและควบคุมอาคุม่าทั่วโลก และควบคุม เรื่อโนอา ลำใหม่
    * จัตตุรัสนาวา เป็นสถานที่เกิดของเหล่าโนอา ถูกผนึกไว้ที่เอโดะไม่สามารถเคลื่อนทีได้ เพราะไม่มีนักดนตรีในการควบคุม มีพลังในการเปิดประตูไปที่ไหนก็ได้และการเคลื่อนย้าย
       ภายในมีหมู่บ้านและสัตว์เทวาอาศัยอยู่พร้อมทั้ง สถานที่ลับที่ยังไม่เปิดเผย มีสีขาวราวกับหิมะ
    * จัตตุรัสนาวารัตติกาล เป็นนาวาลำใหม่ที่ ลูกสาวคนโต คาเมล็อต ล๊อตโต โนอา สร้างขึ้นมาใหม่โดยมีสีดำและใช้ เปียโนแห่งรัตติกาลนิรันดร์ ควบคุม มีประตูเช่นเดียวกับจัตตุรัสนาวา แต่เอาไว้โยกย้ายอาคุม่าเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น