วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ยูกิโอ 5D'S


เรื่องย่อ
Yu-Gi-Oh! 5D'S เป็นซีรี่ส์ต่อจาก ภาค GX โดยจุดเด่นของเรื่องนี้คือการ ขี่มอเตอร์ไซค์ดวลกัน และ การเรียกมอนเตอร์แบบใหม่ที่ชื่อว่า ซิงโคร
เมื่อ 6 ปีก่อน ณ แซทเทิลไลท์ เกาะเล็กๆ ที่ซึ่งเป็นที่อยู่ของชนชั้นแรงงาน และผู้ที่ถูกทอดทิ้งจากเมืองนีโด โดมิโนะซิตี้ (หรือเมืองหลวง) ฟุโด ยูเซย์ ได้โดน แจ็ค แอทลาส ขโมย Stardust Dragon และดีวิลของเขา แล้วหลบหนีไปยังนีโอ โดมิโนะซิตี้ ยูเซย์จึงคิดจะนำ Stardust Dragon กลับคืนมา หลังจากที่ยูเซย์ได้หลบหนีไปยังนีโอ โดมิโนะซิตี้สำเร็จ และดวลกับแจ็ค ทำให้เขาได้รู้เรื่องของมังกรแดง และเรื่องเกี่ยวกับ Signer บุคคลที่ได้รับเลือกโดยมังกรแดง 5 คน ซึ่งจะมีตราอัขระมังกรอยู่บนแขนขวา และมีมังกรประจำตัวคนละตัว (ซึ่งตรงกับคำว่า 5D's ซึ่งเป็นคำย่อของคำว่า 5 Dragons) มังกรทั้งห้าอันเป็นมอนส์เตอร์ประจำตัวของ Signer ได้แก่ Stardust Dragon, Red Demons Dragon, , Black Rose Dragon, Life Stream Dragon และ Acient Fairy Dragon
ตั้งแต่ตอนที่ 27 เป็นต้นไป ศัตรูใหม่ของ Signer อันได้แก่ Dark Signer ได้ปรากฏตัวขึ้น โดยมีรูโดก้าเป็นหัวหน้า โดย Signer และ Dark Signer นั้นเป็นศัตรูกันมาแต่อดีตกาล เมื่อครั้ง 5000 ปีก่อนแล้ว โดยเหล่า Dark Signer นั้น มีพลังของ เทพสถิตย์ธรณี ที่หวังจะทำลายโลก และเป็นศัตรูของมังกรแดงแต่ครั้งโบราณกาล และในการเรียกเทพสถิตย์ธรณีขึ้นมาในแต่ละครั้งนั้น วิญญาณของคนบริสุทธิ์มากมายจะต้องถูกสังเวย เพื่อใช้ในการเรียกเทพสถิตย์ธรณีออกมา
หลังจากนั้นก็เป็นภาคการแข่งขัน Riding Duel W.R.G.P.แต่ในระหว่างนี้ก็มีองค์กรณ์ลึกลับ ที่จะทำลายเมืองแซทเทิลไลท์โดยใช้การ์ดที่มีความสามารถในการดูดพลังของซิงโครมอนส์เตอร์ได้ องค์กรณ์นี้ มีชื่อเรียกว่า "อิลิแยสเตอร์" มีสมาชิก 3 คนประกอบ โจเซ่(คนตัวใหญ่สุด) พลาซิโด้(คนบงการหุ่นยนต์ Ghost) และลูเคียโน่(เด็กหัวแดง)
หลังจากสิ้นสุดการแข่ง W.R.G.P. พวกยูเซย์ก็ได้เข้าสู่โลกอีกโลกหนึ่ง และต้องเข้าต่อสู้กับ Z-ONE (ในเรื่องเขาพากย์ว่า "โซน") ซึ่งเป็นผู้บงการสูงสุด ติดตามได้ในตอน 148 เป็นต้นไป

 ตัวละคร

  • ฟุโด ยูเซย์ (不動 遊星, Yusei Fudo)
ผู้ครอบครองการ์ด Stardust Dragon สตาร์ดัสท์ดราก้อน(มังกรละอองดาว)และเป็น KING คนปัจจุบัน อายุ 18 ปี เป็น 1 ใน 5 ของผู้ครอบครอง สัญลักษณ์มังกรแดงแต่เดิมเป็นส่วนหาง แต่เมื่อได้ปะทะกับก็อดวินด์ผู้มีสัญลักษณ์มังกรแดงกับเทพยมโลกก็เกิดปรากฏการณ์ที่อักขระมังกรแดงทุกส่วนมารวมกันอยู่ที่แผ่นหลัง และเปลี่ยนอักขระที่แขนให้กลายเป็นส่วนหัว ส่วนรูปหางนั้นถูกโยกย้ายไปยังโครว์แทน
เป็นคนมีนิสัยใจเย็น สุขุม หัวเราะเป็นบางครั้ง วางหน้าเคร่งขรึมและขมวดคิ้วแทบจะตลอดเวลา จะยิ้มเฉพาะช่วงที่อยู่กับเพื่อนเท่านั้น เป็นตัวละครที่คนวาดใส่มุขให้น้อยมาก ๆ ซึ่งต่างกับตัวอื่นที่มีตบมุขตลอดเรื่อง ดูคล้ายกับ มุโต้ ยูกิร่างฟาโรห์อาเทม ในอดีตเป็นลูกของศาสตราจารย์ฟุโด้ หัวหน้าทีมวิจัยโมเมนโต้ แต่จากจากเหตุการณ์ Zero Reverse (แซทเทิ้ลไลท์แยกออกมาเป็นเกาะ) ก็ใช้ชีวิตแบบเอาตัวรอดไปวัน ๆ มีเพื่อนร่วมกลุ่มกันอีกสามคน คือ แจ็ค คิริว โครว์ แต่ตอนหลังก็แยกย้ายกันไปและมาร่วมทางกันอีกหลังจากจบภาค ฟอร์จูน คัพ
เด็คที่ใช้เป็น Junk Deck สามารถอัญเชิญมอนสเตอร์ซิงโครจาก Extra deck อย่างรวดเร็ว และมีการวางแผนเชื่อมการคอมโบในพริบตา ไม่เน้นการบูชายันแบบแอดวานส์และการฟิวชั่นเหมือนภาคอื่น มีเอซสามตัว คือจังก์วอริเออร์ สตาร์ดัสท์ดราก้อน และเซเวียร์สตาร์ดราก้อน ซึ่งเกิดจากพลังของอักขระมังกรแดงที่ยูเซย์ขอยืมจากซิกเนอร์อีกสี่คน
  • แจ็ค แอทลาส (ジャック・アトラス, Jack Atlas)
อดีต KING แพ้ให้กับยูเซย์ตอนที่ 26 เจ้าของการ์ด RED DEMONS DRAGON (มังกรปีศาจแดง) อายุ 19 ปี เป็น 1 ใน 5 ของผู้ครอบครอง[ส่วนปีก] เน้นการโจมตีแบบหนักหน่วง และใช้การ์ดเผ่ามังกร ความมืดและหินผา เป็นคนนิสัยใจร้อน เชื่อมั่นในตัวเอง คล้ายกับไคบะ เซโตะ ในอดีตเคยขโมย Stardust Dragon และดี-วีลล์ คันแรกที่ยูเซย์สร้างขึ้นเพื่อไปตามความฝัน (จริง ๆ แล้วถูกเชื้อเชิญโดย ก็อดวินด์) หลังจากแพ้ให้ยูเซย์ก็ไปเก็บตัวอยู่กับคาร์ลี่ย์ และหลังจากได้ข้อคิดจากคาร์ลี่ย์เขาก็เรียกความเป็นตัวเองกลับมาได้ จากนั้นจึงกลับมาสนับสนุนยูเซย์อย่างเป็นทางการในฐานะเพื่อนสนิทและซิกเนอร์
  • โครว โฮแกน (クロウ・ホーガン, Crow Hogan)
เจ้าของการ์ด BLACKFEATHER DRAGON(มังกรขนนกดำ) ใช้ชุดการ์ดBF (BLACKFEATHER) ธาตุ ความมืด เผ่านก เน้นการอัญเชิญแบบพิเศษที่รวดเร็ว เป็น 1 ใน 5 ของผู้ครอบครอง [ส่วนหาง] ในทีแรกนั้นไม่ใช่ซิกเนอร์ แต่ได้อักขระมาโดยบังเอิญหลังจากสละไลฟ์พอยต์ตัวเองรับดาเมจแทนยูเซย์และถูกสลัดตกจากดีวีลล์ และระหว่างการดูเอลนั้นเองเมื่อยูเซย์ถูกเปลี่ยนสัญลักษณ์เป็นส่วนหัว เขาก็ถูกโยกย้ายสัญลักษณ์ส่วนหางมาให้โดยปริยาย นิสัยดื้อดึง ชอบลุยไม่กลัวตาย คล้าย ๆ โจวโนะอุจิ ในเรื่องเป็นคนที่คิดถึงคนอื่นและเข้าใจคนอื่นพอสมควร เป็นห่งวเพื่อน รักพวกพ้อง ในการดูเอลบางครั้งโครว์จะแกล้งแพ้เพื่อให้คู่ต่อสู้ยอมสารภาพเรื่องที่เก็บไว้
  • อิซาโยอิ อากิ (十六夜 アキ, Aki Izayoi , Akiza Inziski (อังกฤษ : อากิซ่า อินซิสกี้)พากย์โดย คิโนชิตะ อายูมิ
เจ้าของการ์ด BLACK ROSE DRAGON(มังกรกุหลาบดำ) มีฉายาว่า BLACK ROSE WITCH (แม่มดกุหลาบดำ)(黒薔薇の魔女 : คุโรบารา โนะ มาโจ) อายุ 16 ปี เป็น 1 ใน 5 ของผู้ครอบครอง[ส่วนขา] ใช้ชุดการ์ด เผ่าพืช โดยBLACK ROSE DRAGON สามารถทำลายการ์ดทุกใบบนสนามได้ เธอเป็นไซโคดูเอลลิสต์ที่สามารถทำการโจมตีของมอนสเตอร์ให้เป็นจริงได้ เมื่อก่อนมีอดีตที่เลวร้าย จึงไม่ยอมเปิดใจให้ใครนอกจากดีไวน์ ภายหลังได้ยูเซย์ช่วยเรียกตัวตนที่แท้จริงกลับคืนมาจึงตั้งใจสนับสนุนยูเซย์อย่างที่สุด นิสัยเงียบ ๆ จริง ๆ แล้วแอบมีใจให้ยูเซย์ และคอยให้กำลังใจยูเซย์เรื่อยมา
  • รุอา (龍亞, Rua, Leo ((อังกฤษ : ลีโอ))
เจ้าของการ์ด POWER TOOL DRAGON กับ Life Stream Dragon อายุ 11 ปี มีน้องสาวฝาแฝด 1 คน ใช้ชุดการ์ด เผ่าเครื่องจักร ดีฟอเมอร์(Morphtronics (อังกฤษ)) ในตอนที่ 142 รูอาได้รับการยอมรับจากมังกรแดง (Crimson Dragon) และได้เป็นซิกเนอร์คนที่ 6 โดยสัญลักษญ์จะเป็นหัวใจของมังกรแดง มีนิสัยเกลียดการแพ้ มักร้องไห้เมื่อแพ้ แต่เป็นคนกล้าหาญปกป้องรูกะสุดชีวิต ชื่นชอบยูเซย์และแจ็คเป็นอย่างมาก
  • รุกะ (龍可, Ruka, Luna ((อังกฤษ : ลูน่า))
แฝดผู้น้องของรุอาเจ้าของการ์ด ANCIENT FAIRY DRAGON (มังกรเทวธิดาโบราณ)เป็น 1 ใน 5 ของผู้ครอบครอง[ส่วนมือ] เป็นเด็กเรียบร้อย อ่อนน้อมกับทุกคน แต่เป็นคนที่ร่างกายอ่อนแอ สามารถติดต่อกับโลกของดูเอลมอนสเตอร์ได้ มีมอนสเตอร์ที่สนิทคือคุริบอน

ผู้เกี่ยวข้อง

  • อุชิโอะ เท็ตสึ (牛尾 哲) ตัวละครตัวนี้เคยปรากฏในภาคของ เกมกลคนอัจฉริยะมาแล้ว สมัยนั้นยังเป็นเด็ก เป็นสารวัตรนักเรียนที่เคยทำร้ายพวกยูกิ และโดนอาเทมจัดการไป ในภาคนี้มาเป็น ซีเคียวริตี้ แรก ๆ ได้ตามจับยูเซย์หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ และหลังจากการได้ร่วมต่อสู้กับพวกยูเซย์เขาก็เลิกทำตัวเป็นอันธพาล
  • ซางิริ มิคาเง (狭霧 深影) เลขาของแจ็ค(ตอนเป็นคิงส์) แอบชอบแจ็คอยู่นาน และคอยติดตามแจ็คเสมอ
  • ลาร์รี่ ดอว์สัน (ラリー・ドーソン)เป็นเพื่อนของยูเซย์ที่แซทเทิลไลท์ แต่ก็ไม่ปรากฎตัวอีกหลังจากการสู้กับก็อดวินด์
  • ฮิมุโระ เป็นคู่ต่อสู้ของยูเซย์ตอนที่ถูกจับอยุ่ในคุก หลังจากที่เขาแพ้ให้ยูเซย์ก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนกัน ในอดีตเขาเคยแพ้ให้คิงส์(แจ็ค) และได้ใช้ชีวิตเร่ร่อนจนถูกจับ แต่ก็ไม่ปรากฎตัวอีกหลังจากการสู้กับก็อดวินด์
  • ยานางิ คุณปู่ที่ถูกจับพร้อมยูเซย์ เนื่องจากตัวเองเข้าไปป้วนเปี้ยนใกล้ ๆ สนามแข่ง ในคุกได้สู้กับฮิมุโระแต่แพ้ เด็คที่ใช้เป็นเด็คที่รวมสิ่งโบราณของโลก แต่ก็ไม่ปรากฎตัวอีกหลังจากการสู้กับก็อดวินด์
  • ไซงะ เพื่อนของฮิมุโระ ช่วยยูเซย์ในการลอบเข้าไปเอา ดี-วีลล์ ในโกดัง ในอดีตเคยเป็นดูเอลลิสต์ แต่ก็ไม่ปรากฎตัวอีกหลังจากการสู้กับก็อดวินด์
  • เอนโจ มุคุโร่ คู่แข่งของแจ็คที่หวังจะเอาชนะแจ็คให้ได้ ปรากฏตัวในตอนแรกแล้วแพ้ไป จากนั้นกลับมาใหม่ตอนฟอร์จูนคัพ และแพ้กับยูเซย์ แต่ก็ไม่ปรากฎตัวอีกหลังจากการสู้กับก็อดวินด์
  • คาร์ลี่ นางิสะ นักข่าวสาวที่เคยช่วยแจ็คไว้และแอบชอบแจ็ค เสียชีวิตจากการต่อสู้กับดีไวน์ แต่ก็ได้กลายเป็น ดาร์กซิกเนอร์ และสู้กับแจ็ค เมื่อเร็กซ์ ก็อดวินตายเขาทำการชุบชีวิตเธอใหม่อีกครั้งหนึ่ง มีบทบาทธรรมดาแต่ก็ไม่ขาดในเรื่อง
  • ดีไวน์ หัวหน้าองค์กรของดูเอลลิสต์เหนือธรรมชาติ เคยใช้อากิเป็นเครื่องมือ แต่ก็ตาย เนื่องจากดีไวน์พูดกับยูเซย์ ว่าเป็นคนฆ่าน้องชายของ มิสตี้ โดยยูเซย์ติดเครื่องดักฟังไว้ มิสตี้จึงสั่งให้ เทพแห่งผืนดิน กินดีไวน์
  • มิสตี้ เป็นนางแบบ แต่ได้กลายเป็น ดาร์กซิกเนอร์ เพราะน้องชายตายจากการต่อสุ้กับในองค์กรของดีไวน์ เมื่อร็กซ์ ก็อดวินตายเขาทำการชุบชีวิตเธอใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่ปรากฎตัวอีกหลังจากการสู้กับก็อดวินด์
  • คิริว เคียวสุเกะ อดีตเพือนสนิทของยูเซย์ แจ็ค และโครว เมื่อก่อนเคยถูกจับและคับแค้นใจเพราะนึกว่าถูกเพื่อนหักหลัง จากนั้นได้กลายเป็นดาร์กซิกเนอร์ และแพ้ให้กับยูเซย์ และรู้ความจริงว่า ยูเซย์ พยายามช่วย ในภาคก่อน W.R.G.P. คิริวได้เป็นโปรได้หมู่บ้านแห่งหนึ่ง และได้ต่อสู้กับยูเซย์อีก
  • ดีมาร์ค ดาร์กซิกเนอร์ที่เข้าครอบงำโลกของมอนสเตอร์ แพ้ให้กับรูอาและรูกะ
  • รุกเกอร์ ดาร์กซิกเนอร์คนแรก เมื่อก่อนถูกเลือกให้เป็นผู้ครอบครองแห่งซิกเนอร์ แต่ก็ถูกความมืดครอบงำและกลายเป็นดาร์กซิกเนอร์ จึงตัดแขนตัวเองทิ้งและมอบให้ เร็กซ์ผู้เป็น น้องชายรับต่อ
  • เร็กซ์ ก็อดวิน น้องชายของรูโดก้าผู้ได้รับแขนของพี่ชาย ปัจจุบันเป็นผู้นำของนิวโดมิโนะ และ คอยชักใยให้ผู้ครอบครองมารวมตัวกัน ในตอนท้ายเรื่อง ได้สู้และแพ้ให้กับรูโดก้าและกลายเป็นดาร์กซิกเนอร์ ในตอนท้ายได้สู้กับ ยูเซย์ แจ็ค โครว พยายามใช้พลังทั้งสองอย่างเพื่อจะเป็นพระเจ้าของโลก แต่ในที่สุดอักขระมังกรแดงที่แขนของพี่ชายก็ได้ไปอยู่กับพวกยูเซย์ และแพ้พ่ายในที่สุด
  • เยเกอร์ ตัวตลกที่เป็นผู้ช่วยของก็อดวินด์ เล่นมายากลได้ เด็คที่ใช้เป็นเด็คตัวตลก ภายหลังจากก็อดวินด์ตายก็ได้เลื่อนเป็นผู้นำเมือง มีบทบาทเยอะพอสมควร เคยทำงานให้ อิลิแยสเตอร์
  • บอมเมอร์ ดูเอลลิสต์ที่โกรธแค้นก็อดวินด์จากการที่ก็อดวินด์จับคนในบ้านเกิดไป กลางเรื่องได้กลายเป็นดาร์กซิคเนอร์ แต่ก็แพ้ให้กับโครว มีบทอีกในตอนที่แจ็คได้เปิดผนึก สกา เรดโรวา ดราก้อน
  • ทากาสึ หัวหน้าในคุกที่พวกยูเซย์ถูกขัง มีนิสัยบ้าอำนาจ ขี้โกง ถูกก็อดวินด์ไล่ออก เพราะ โกงการดูเอล
  • เทนเป เพื่อนสนิทของรูอา เคยชวนรูอาไปสู้กับอากิตอนยังเป็นแม่มดกุหลาบดำ
  • ศาตราจารย์ ฟุโด พ่อของยูเซย์ อดีตหัวหน้ากองวิจัยโมเมนโต้ ผู้ค้นพบ "อนุภาคดาวเคราะห์" (遊星粒子:Yuusei Ryuushi)และนำมาตั้งชื่อให้กับลูกชายของตัวเอง ทำงานร่วมกับรูโดก้า ก็อดวิน และเร็กซ์ ก็อดวิน เสียชีวิตในเหตุการณ์ระเบิดของโมเมนโต้เครื่องแรกเมื่อ 17 ปีก่อน(ตั้งอยู่ในแซทเทิลไลท์ ซึ่งอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของเมือง)
  • สไล เพื่อนร่วมชั้นของรูอาและรูกะ มีบทนิดหน่อย ผู้เขียนยังสงสัยอยู่หลังจากที่เขามีเจตนาอยากได้ สตาร์ดัส ดราก้อน และในเรื่องก็ทำให้เป้นจุดสนใจ แต่จนตอนนี้ก็ไม่มีบทอีกเลย
  • ลูเคียโน่ ดูเอลลิสต์ ที่มาจากโลกอนาคต จริง ๆ ได้ตายไปแล้ว เป็นคนที่อยู่ในโศกนาฏกรรม กลุ่มมอนสเตอร์ถล่มเมือง เคยปลอมตัวเป็นนักเรียนและมาหลอกรูกะ
  • พลาซิโด้ หัวหน้ากลุ่ม โกส แพ้ให้ยูเซย์หลังจากยูเซย์เรียก Shooting Star Dragon(ตอนที่ 109) มีปมหลังเหมือนลูเคียโน่ทุกอย่าง
  • โจเซ่ เป็นหัวหน้าของ สองคนข้างบน มีฝีมือดีที่สุด ความเป็นมาก็เหมือน ๆ 2 คนแรก
  • อะโพเรีย เป็นดูเอลลิสต์ที่เกิดจากการรวมร่างกันของ 3 คนข้างบน ถูกยูเซย์จัดการในการแข่ง แล้วปรากฎอีกทีตอนโลกของ Z-ONE แพ้ให้กับรูอา แต่ภายหลังได้เข้าใจถึงความรู้สึกของพวกยูเซย์จึงได้ต่อสู้กับ Z-ONE แต่ก็แพ้ ก่อนตายอะโพเรียได้เปลี่ยนดูเอลดิสของตัวเองเป็นพลังงานให้ ดี-วีลล์ ของยุเซย์ (ติดตามได้ในตอน 146-147)
  • เชอร์รี่ เลอบล็องค์ สาวสวยที่มีอดีตแสนขมขื่นกับ Z-ONE ติดตามพวกยูเซย์และตามหาร่องรอยเพื่อกำจัดโซน ในเรื่อง เคยตกไปในห้วงมิติเวลา แต่ก็ถูกโซนช่วยแล้วล้างสมองให้มาสู้กับพวกยูเซย์ แต่ก็แพ้ให้กับอากิและโครว์
  • มิโซคุจิ ชายวัยกลางคน คอยติดตามและปกป้องเชอร์รี่เสมอ
  • บรูโน่ (แอนติโนมี่) เป็นคนที่มี 2 บุคลิก มาจากโลกอนาคตเพื่อคอยช่วยเหลือยูเซย์ในทุก ๆ ด้าน ในบุคลิกของบรูโน่ เป็นช่างเครื่องให้กับทีม 5D's ในด้านของแอนติโนมี่ เป็นดีวีลล์ลึกลับที่สอน Accel Synchro ให้กับยูเซย์ และในตอนที่ 145 ก็สู้กับยูเซย์และเปิดเผยตัวจริง จากนั้นก็ตายหลังจากแพ้ยูเซย์ ซึ่งยูเซย์ก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและสาบานว่าจะกำจัด โซน ให้ได้
  • ทีมไทโย เป็นทีมที่ยูเซย์กับบรุโน่ช่วยปรับปรุงดีวีลให้ ใช้การ์ดที่โหดทัดเทียม เทพเจ้า (ราห์ โอซิริส โอเบลิคส์)
  • ทีมแรคนาร็อค เป็นทีมที่ใช้การ์ดเทพเจ้ายุโรปเหนือ (โอดิน ธอร์ โลกิ) มีสัญลักษณ์ต่างกันไปปรากฎอยู่ที่ตาซ้ายของแต่ละคน และช่วยส่งพวกยูเซย์ไปที่โลกของ โซน
  • โซน เป็นบุคคลที่ดัดแปลงตัวเองให้เหมือนกับยูเซย์เพื่อช่วยเหลือผู้คนในเมืองให้รอดพ้นจากกองทัพมอนเตอร์ถล่มเมือง เป็นผู้ใช้การ์ด Temporal Machine และได้แพ้ให้กับยูเซย์ในตอนที่ 151

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น